Mẫu xe Baojun 510 đang là một trong những cái tên được nhiều
nhắc đến khi ra các showroom ô tại thị trường Trung Quốc, sản phẩm mới này là sự
kết hợp của 2 nhà sản xuất lớn GM và SAIC Thượng Hải.
Với chiến lược đúng đắn cùng nhau hợp tác và phát triển giữa
các doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp sản xuất ô tô lớn trên thế giới,
đã tạo ra nhiều cơ hội phát triển ngành ô tô Trung Quốc. Nhờ quá trình chuyển
giao công nghệ, những công ty liên doanh có thể làm được các mẫu xe tiên tiến
và bắt mắt, trong khi vẫn giữ được chi phí không bị dội lên quá cao. Trường hợp
của Baojun 510 là ví dụ điển hình.
Mẫu xe Baojun 510 được
biết tới là một trong những sản phẩm được triểm lãm ô tô Quảng Châu, sản phẩm mới
này là sự hợp tác giữa 2 nhà đầu tư GM với
các công ty SAIC (Thượng Hải) và Wuling (Liễu Châu). Nhà sản xuất công bố giá
bán khởi điểm cho xe từ 8.000 USD (khoảng 182 triệu đồng) và có thể tăng lên
10.000 USD (228 triệu đồng) nếu chọn đầy đủ các trang bị tùy chọn.
Lấy cảm hung thiết kế từ những mẫu xe SUV, chiếc Baojun 510
có kích thước tổng thể 4.220 x 1.740 x 1.605mm (dài x rộng x cao), chiều dài trục
cơ sở ở mức 2.550mm. Xe được tích hợp cụm đèn LED chạy ban ngày, cửa sổ trời
toàn cảnh, điều hòa không khí tự động, gương chiếu hậu gập điện tích hợp sấy
kính, màn hình LCD 8.0 inch kết hợp một camera lùi và có thể kết nối điện thoại
thông minh.
Không những vậy, xe được trang bị nhiều thiết kế mới như:
nút bấm, ga tự động, túi khí kép, cảm biến áp suất lốp, cân bằng điện tử ESC…
GM cho biết xe sử dụng vật liệu cách âm chất lượng cao, thiết kế trau chuốt nếu
so với mức giá khiêm tốn khi đến tay khách hàng.
Trái tim của xe Baojun 510 là một động cơ xăng 4 xy-lanh
1.5L, sản sinh công suất 111 mã lực, mô-men xoắn cực đại 147Nm, hệ dẫn động cầu
trước. Khách hàng có thể chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp.
Theo liên doanh SAIC-GM-Wuling cho biết, với mẫu xe SUV giá
rẻ Baojun 510 đã được nhà sản xuất cho chạy thử 400.000 km trong nhiều điều kiện
điạ hình, thời tiết và tình trạng giao thông khác nhau. Riêng động cơ đã trải
qua 10.000 giờ thử nghiệm trong điều kiện mô phỏng.
Chính vì những chính sách khôn ngoan và mức giá phù hợp đã
làm cho mẫu xe và thương hiệu Baojun đang nổi lên rất nhanh tại Trung Quốc.
Trong năm 2016 vừa qua, nhãn xe này tiêu thụ được 688.390 chiếc, đạt mức tăng
trưởng 48,5% dù danh mục sản phẩm mới chỉ có SUV và MPV.
0 nhận xét: