Nhiều người thắc mắc không biết phải làm gì và nguyên nhân do đâu mà xe máy của họ lại thải ra khói màu trắng.vậy trong bài này chúng tôi...

Làm gì khi xe thải khói trắng


Nhiều người thắc mắc không biết phải làm gì và nguyên nhân do đâu mà xe máy của họ lại thải ra khói màu trắng.vậy trong bài này chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ được hiện tượng này.

Bình thường trong quá trình hoạt động sẽ có sự đốt cháy nhiên liệu.Khi xe hoạt động bình thường thì sự đốt cháy này diễn ra hoàn toàn,khi đó khói thải ra sẽ màu trắng mà chúng ta sẽ khó có thể nhìn thấy được..
Xe-may-nha-khoi-trang-3-1375154394_500x0
Khói trắng phun ra từ ống xả cho thấy hiện tượng nguy hiểm
Khi nào thì xe máy của bạn sẽ thải ra khói màu trắng ?  Hiện tượng này là do đâu?
Đó là  khi  ống xả xả khói trắng chủ yếu do dầu nhớt lọt vào buồng đốt. Có thể hở van, hở séc-măng, piston, hoặc do thành xi-lanh bị mài mòn và cũng không loại trừ trường hợp bề mặt gioăng quy-lát bị hở khiến dầu lọt vào xi-lanh bị đốt cháy, xả ra ngoài với khói có màu trắng lẫn mùi khét.
Bạn đang thắc mắc phải làm gì khi xe bị như thế? vâng : khi đó điều đầu tiên bạn cần làm ngay lúc này là đưa xe tới cơ sở bảo dưỡng ngay nếu để lâu sẽ làm hại động cơ, piston, xi-lanh và ảnh hưởng xấu đến môi trường.
Xi-lanh-bi-mon-1375154394_500x0.jpg
Hình ảnh bị hỏng khi xe thải ra khói trắng
Vậy người bảo dưỡng sẽ làm gì khi xe của bạn bị hiện tượng này?. Thông thường thì người thợ sửa chữa sẽ tiến hành thay thế séc-măng, piston hoặc doa lại thành xi-lanh. Cũng có thể thay thế cả bugi nếu kiểm tra thấy có muội đen và bị ướt, đánh lửa kém.
Lời khuyên cho các bạn đi xe máy đó là thay dầu định kì,tốt nhất nên thay khi xe đi được từ 700 - 1500km.Nếu thấy xe có dấu hiệu bất thường cần đưa xe tới cơ sở bảo dưỡng.
Chúc các bạn lái xe an toàn !

0 nhận xét:

Liên Kết

Cho thuê máy toàn đạc , Gps 2 tần giá rẻ Gib Việt Nam chuyên cung cấp các loại vòng bi ntn thương hiệu vòng bi uy tín với giá cả cạnh tranh nhất . Thương hiệu vòng bi FAG chính hãng , Đệm Xinh - Đại lý đệm cao su kymdanđệm lò xo chất lượng cao Xe may - xe may dien - xe dap dien