Nếu như bạn đã từng đi xe máy thì đã ít nhiều cũng gặp phải những trường hợp khá là khốn khổ trên đường như hết xăng, thủng xăm,…. Nếu lu...

Những điều cần biết khi gặp phải sự cố hết xăng giữa đường

  Nếu như bạn đã từng đi xe máy thì đã ít nhiều cũng gặp phải những trường hợp khá là khốn khổ trên đường như hết xăng, thủng xăm,…. Nếu luôn dự tính trước và biết một vài mẹo xử lý dưới đây, bạn sẽ không còn phải đối mặt với tình huống “vã mồ hôi” như thế nữa.

   Những mẫu xe máy hiện nay được thiết kế với những bình chứa xăng khá là nhỏ, nhiều mẫu thậm chí còn không có đồng hồ báo xăng. Chính vì vậy, nếu không tính trước, nhiều người sẽ lâm vào cảnh hết xăng giữa đường.


   Để có thể tránh được những trường hợp không muốn xảy ra như vậy thì bạn cần xem xét lộ trình để có thể nắm được vị trí của các trạm bơm nhiên liệu, đồng thời tính được trước xem đoạn nào có khả năng hết xăng cao. Nếu như muốn chắc chắn cho những chuyến đi dài thì bạn hãy mua vài chai nước nhỏ với nắp chắc chắn, uống hết, đổ đầy chúng bằng xăng và mang theo. Nếu bị hết xăng giữa đường, bạn có thể lấy nhiên liệu từ những chai này để đi thêm được một đoạn dài, nhưng hãy nhớ vứt chúng đi sau khi tiếp xăng.

   Hoặc trước khi đi đó mà khá là xa thì bạn cần nhớ đổ thật đầy bình. Nhiều xe có bình xăng với hình dáng khá đặc biệt. Sauk hi đổ xăng thì bạn để khoảng tầm 30s nếu như thấy xăng xuống thì bận cần đổ thêm vào thật đầy, điều này giúp bạn tránh đi đường nhỡ hết xăng.

  Nếu như bạn thấy kim xăng trở về kịch vạch E và đi xe bắt đầu có hiện tượng giật cục hãy lái xe một cách tiết kiệm nhất. Khi này bạn cần gặt le gió vào, sau đó di chuyển với tốc độ vừa phải, tránh thốc ga và phanh gấp liên tục, đồng thời giữ cho số vòng tua máy nhỏ nhất có thể.


   Bạn cũng nên nhớ rằng, có thể một lượng nhỏ xăng sẽ còn kẹt trong các ngóc ngách của bình. Việc bạn cần làm bây giờ là dựng chân chống và nghiêng chiếc xe theo mọi hướng có thể. Sau một lúc, hãy thử nổ máy. Nếu xe có thể đề được, hãy lái xe một cách tiết kiệm nhất và hy vọng rằng có thể tiến được tới trạm dừng nhiên liệu tiếp theo.

  Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị thêm một ống ty-ô ở trong cốp xe, với việc dùng ống này giups bạn tiếp thêm nhiên liệu từ những xe trong cùng đoàn xe của bạn.



  Dựng chiếc xe cho xăng ở vị trí cao hơn xe bạn, sau đó mở nắp bình xăng ở cả hai xe, cắm một đầu ống vào xe cho xăng rồi dùng miệng hút ở đầu còn lại. Hãy chú ý khi hút, đừng để xăng chảy đến miệng bạn; đây là lý do vì sao bạn cần đến ống trong suốt. Sau đó hãy cắm đầu còn lại vào bình xăng của xe bạn và để xăng chảy vào.

1 nhận xét:

Liên Kết

Cho thuê máy toàn đạc , Gps 2 tần giá rẻ Gib Việt Nam chuyên cung cấp các loại vòng bi ntn thương hiệu vòng bi uy tín với giá cả cạnh tranh nhất . Thương hiệu vòng bi FAG chính hãng , Đệm Xinh - Đại lý đệm cao su kymdanđệm lò xo chất lượng cao Xe may - xe may dien - xe dap dien