Theo các bạn đâu là dòng xe cổ nhất BMW có R Nine T Scrambler, Ducati có Ducati Scrambler, Yamaha có XSR900 Scrambler và Triumph có dòng Sc...

Huyền thoại về dòng Scrambler

Theo các bạn đâu là dòng xe cổ nhất BMW có R Nine T Scrambler, Ducati có Ducati Scrambler, Yamaha có XSR900 Scrambler và Triumph có dòng Scrambler? Bạn đang rất thắc mắc xem dòng xe là chạy đua với thời gian lâu nhất. Bài viết dưới đây của tôi sẽ giải thích cho bạn những thắc mắc này một cách dễ hiểu nhất.

Trong những loại mẫu xe trên thì có dòng xe Scrambler là dòng xe chạy đua với thời gian lâu nhất, nó đã bị lãng quên trong một thời gian dài khi những mẫu xe BMW, Ducati… nổi lên. Nhưng thời gian gần đây thì nó đã trở lại một cách ngoạn mục khi đều là những chiếc xe thuộc top bán chạy của các hãng xe. Vậy tại sao nó lại được ưa chuộng như thế? Và tại sao gọi nó là dòng xe Scrambler?


Chiếc xe dòng Scrambler được ra đời từ những năm 20 của thế kỷ 20, nó được lấy ý tưởng từ những chặng đường đua dài trên nền sân đất. Những chặng đường không hề có một vạch đường pit, cũng hề có cả paddock (khu kỹ thuật của các đội đua), mà đoạn đường đua này chỉ cí những đoạn đường quăng quật hết cỡ, và đây cũng chính là cái sân chơi cha đẻ của bộ môn xe cào cào địa hình ngày nay. Mẫu xe này được biết tới là chiếc xe địa hình đầu tiên trên thế giới mà loài người từng phát minh ra trước đó. Cuộc đua Scrambler vào những năm 50 với bụi, với cát, với những gò đất, với những cú bay xe do vượt chướng ngại vật, và người ta gọi đó là "Scrambling". Những tay nài đầu tiên của những trò mèo này chính là những người nông dân, với đường track chính là mảnh ruộng của họ.

Loại xe rất phù hợp cho những anh chàng muốn vượt những thử thách với những con đường nguy hiểm mà cần tới một cái “đầu lạnh” để có thể vững chắc tay lái vượt qua những thử thách trước mặt mà không hề lao lúng hay giun sợ gì cả. Mẫu Scrambler mới đầu được chế tạo thành những chiếc xe đường phố. Các hãng xe họ thay vỏ mãng cầu vào, tăng hành trình phuộc dài lên, thay đổi tư thế ngồi cũng như cầm lái, và từ đó những chiếc xe Scrambler được thành hình như một dòng xe tồn tại song song với Street Bike. Lấy ví dụ như chiếc Honda CL350 Scrambler 1969 dưới đây, bạn có thể thấy có nhiều nét tương đồng với những chiếc xe dòng Scrambler thời điểm hiện tại dù bọn chúng cách nhau đến cả nửa thế kỷ. Vẫn cặp pô song song nằm ngay bắp đùi, vẫn cặp phuộc hành trình dài với ống ruột gà, vẫn là những cái gì đó cũ cũ xưa xưa nhưng lại rất "chất".

Dòng xe Scrambler giờ đây đã được cải tiến đi rất nhiều so với phiên bản trước khi của nó, nhưng vẫn không quên đi một phong cách không thể nào mất đi được của chiếc xe này. Phong cách Scrambler hiện tại có thể miêu tả bằng các từ sau: phóng khoáng, tự do, phong cách, đàn ông, bụi bặm... Chắc sẽ ít thấy ai đi Scrambler mà đội một cái nón 3/4 hoặc full-face theo phong cách hiện đại. Scrambler là dạng dành cho bọn đàn ông đã cũ, cái gì cũng trải qua, và cái nhu cầu khám phá lại cao hơn người bình thường. Với những bạn trẻ muốn tìm cảm giác cái lạ, cái mới những cung đường khó đi, những nơi chốn lạ, con người lạ thì đây chính là một người bạn tốt nhất theo bạn tới những nơi mà bạn cần tới đi cùng bạn để vượt qua những thử thách phía trước một cách dễ dàng.

Với mẫu Scrambler của năm 2016, đó là những chiếc xe tuyệt đẹp, mới tinh tươm, cùng với điều mới lạ ở động cơ đã làm cho những ai là dân của "Scrambler" đều yêu thích. BMW RnineT Scrambler mới được ra mắt gần đây với những thay đổi nhỏ trong thiết kế và vận hành so với RnineT đường phố. Ducati Scrambler thì là một dòng xe riêng hẳn hòi của Ducati, và từ đó họ sinh ra nhiều phiên bảndựa trên nó. Yamaha XSR900 thì lại giống BMW sinh ra một phiên bản Scrambler riêng từ phiên bản đường phố thiên về classic. Triumph thì họ đã duy trì dòng xe Scrambler của họ từ bấy lâu và ít nhiều nổi tiếng là nhờ dòng xe này.


Với những ai đã được thử một lần chạy dòng xe Scrambler: thì đều có lời khen là rất dễ chạy. Khi lái xe bạn sẽ thấy có cảm giác góc lái rộng, góc máy thoáng, những chiếc Scrambler vượt qua chỗ ổ gà một cách ngon lành, cũng chẳng sợ đường xấu, nó có thể không nhanh, nhưng nó gần như có thể đi đến mọi nơi mà chủ nhân nó muốn. Không cần một bộ suit da, không cần một cái nón có mũi cào cào, không cần phải phục trang vô cùng chỉnh tề. Với những chiếc xe Scrambler đơn giản chỉ là thích gì mặc nấy, và mặc gì thì đi nó cũng vẫn "chất", vẫn "đẹp". Với những bạn trẻ hiện nay thì thấy mẫu xe này không mấy đẹp như các dòng xe khác, nhưng với những người đã có quen với những trốn hoang dã với những cung đường lắc léo thì đây là một sự lựa chọn khó mà cưỡng lại với dòng xe Scrambler. 

0 nhận xét:

Liên Kết

Cho thuê máy toàn đạc , Gps 2 tần giá rẻ Gib Việt Nam chuyên cung cấp các loại vòng bi ntn thương hiệu vòng bi uy tín với giá cả cạnh tranh nhất . Thương hiệu vòng bi FAG chính hãng , Đệm Xinh - Đại lý đệm cao su kymdanđệm lò xo chất lượng cao Xe may - xe may dien - xe dap dien