Toyota Prius PHV 2017 được biết tới là một trong những mẫu xe đầu tiên lắp tấm pin mặt trời Panasonic, với tấm pin này nó sẽ tự tao r...

Toyota Prius PHV 2017 với thiết kế độc đáo “pin mặt trời”



  Toyota Prius PHV 2017 được biết tới là một trong những mẫu xe đầu tiên lắp tấm pin mặt trời Panasonic, với tấm pin này nó sẽ tự tao ra  điện năng bới nó hấp thụ năng lượng mặt trời có thể được dùng để sạc điện cho xe ô tô. Với ưu điểm của tấm pin năng lượng Panasonic dành cho Prius PHV phiên bản 2017 sẽ giúp cho nó tăng quãng đường xe đi được và cũng như giảm thiểu tiêu thụ nhiên liệu.

  Các mô-đun năng lượng mặt trời HIT của Panasonic được phát triển từ những tấm pin năng lượng mặt trời được lắp ở các mái nhà tại các khu dân cư của Nhật Bản. Khi các mô-đun quang điện này hoạt động thì nó tạo ra công suất sẽ giảm đi nhiều so với khi được lắp trên mái nhà, bởi vì các tấm quang điện này được thiết kế nhỏ hơn so với loại tiêu chuẩn như dùng trên các tấm pin năng lượng trên máy nhà.


  Theo Panasonic cũng cho biết thêm, với những tầm pin năng lượng mặt trời trước kia chỉ có công suất điện lên tới vài chục watt, nhưng từ khi có các mô-đun HIT mà hãng làm cho xe Prius lắp thêm vào, với những điều kiện độ cao, thì có thể tạo ra năng lượng lớn hơn rất nhiều so với trước đây. Đây cũng là những tính năng tối ưu hóa nhất cho các mô-đun quang điện ô tô mà hãng chuẩn bị nắp vào xe sau này.

  Theo như thiết kế thì các mô-đun sẽ được làm mỏng ra và sẽ được uốn cong để phù hợp với thiết kế vỏ xe hơi, tạo thành một kết cấu đường cong 3D từ kính chắn gió đến các cột. Panasonic cũng sẽ cung cấp thêm pin Lithium-ion chuyên dụng cho xe chạy điện từ năm 2012. Với mẫu xe Prius PHV 2017 cũng là mẫu xe thương mại đầu tiên có mui là các tấm hấp thụ năng lượng mặt trười. Nhưng với trước đó thì ở thế hệ thứ 3 của Toyota Prius, xe cũng có thể lấy nguồn điện từ mui chỉ để vận hành hệ thống quạt gió khi xe đang dừng.


0 nhận xét:

Liên Kết

Cho thuê máy toàn đạc , Gps 2 tần giá rẻ Gib Việt Nam chuyên cung cấp các loại vòng bi ntn thương hiệu vòng bi uy tín với giá cả cạnh tranh nhất . Thương hiệu vòng bi FAG chính hãng , Đệm Xinh - Đại lý đệm cao su kymdanđệm lò xo chất lượng cao Xe may - xe may dien - xe dap dien