Bạn có thường xuyên đưa xe đi bảo dưỡng hay chưa,bạn có thường xuyên chăm sóc cho chiếc xe của mình? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm những ...

Chăm sóc má phanh, đĩa phanh cho xe máy


Bạn có thường xuyên đưa xe đi bảo dưỡng hay chưa,bạn có thường xuyên chăm sóc cho chiếc xe của mình? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm những kiến thức về xe máy.

 Đã khi nào bạn nhìn thấy hình ảnh đĩa phanh bị xước quá sâu, bên cạnh đó má phanh của xe bị mòn đến sương sắt trên chiếc xe của bạn chưa. Trường hợp này xảy ra rất nhiều dưới đây là 1 số nguyên nhân và lưu ý bạn nên biết được để cải thiện tốt hơn cho chiếc xe của mình.







                           Hình ảnh : má phanh hỏng và đĩa phanh bị xước quá sâu

   Chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân của hiện tượng trên là do đâu?

    Sau đây là một số nguyên nhân thường gặp bạn nên chú ý:

- Má phanh kém chất lượng, xương cong vênh, luôn đẩy má bám sát đĩa, gây bó phanh → Đĩa phanh nhanh mòn, mất an toàn cho người ngồi trên xe.

- Má phanh kém chất lượng có công nghệ sản xuất đơn giản, vật liệu kém chất lượng, phân bổ không đều, những hạt kim loại cứng sẽ cầy vào mặt đĩa, làm đĩa bị xước sâu.

- Má phanh chạy hết rãnh phíp mà không thay, tiếp tục chạy sẽ không thoát được bụi, nhiệt sinh ra lớn cũng gây mòn đĩa.

- Má phanh chạy mòn hết phíp không thay, chỉ còn xương kim loại bám trực tiếp vào đĩa phanh, gây tiếng kêu lớn, đĩa phanh sẽ mòn cực nhanh và bị cào xước nhiều.

Vậy cần làm gì để khắc phục tình trạng trên?
Khi gặp tình trạng này tùy từng nguyên nhân mà bạn có cách khắc phục thích hợp như:

- Nên thay má phanh có chất lượng tốt.

- Khi thay má phanh đĩa, người kỹ thuật phải bảo dưỡng cụm phanh dưới để tránh bó phanh.

- Khi phát hiện sự cố không bình thường thì nên đưa đi kiểm trả và xử lý kịp thời.

Chúc bạn có thêm kiến thức bổ ích !


0 nhận xét:

Liên Kết

Cho thuê máy toàn đạc , Gps 2 tần giá rẻ Gib Việt Nam chuyên cung cấp các loại vòng bi ntn thương hiệu vòng bi uy tín với giá cả cạnh tranh nhất . Thương hiệu vòng bi FAG chính hãng , Đệm Xinh - Đại lý đệm cao su kymdanđệm lò xo chất lượng cao Xe may - xe may dien - xe dap dien