Honda Lead nói riêng và xe ga nói chung thường hay gặp một số hỏng hóc thông thường mà đại đa số những người đi xe ga gặp phải đó là:  vận h...

Honda Lead và những vấn đề thường gặp

Honda Lead nói riêng và xe ga nói chung thường hay gặp một số hỏng hóc thông thường mà đại đa số những người đi xe ga gặp phải đó là:  vận hành hay chết máy, bị giật, đi không bốc hoặc tốn xăng.

 Một trong số nguyên nhân gây hư hỏng là do thói quen của chị em phụ nữ không biết cách vận hành xe đúng cách dẫn tới sự hư hại cho xe của mình.Ví như, khi chờ đèn đỏ hoặc tắc đường thường vừa ga vừa phanh dẫn đến cháy guốc côn và chuông côn khiến xe giật, không bốc.Một nguyên nhân thông thường dẫn tới xe ga bị hỏng cũng là do hệ thống côn, do lâu ngày, hệ thống bị mòn.



                                                      Hình ảnh Honda Lead 125 sang trọng
Có muôn vàn các lí do khác nhau khiến cho chiếc xe bị lỗi, hỏng hóc.

Hệ thống phun xăng điện tử được coi là một trong số những công nghệ được áp dụng tiên tiến và hoàn thiện nhất tuy nhiên  nếu dùng nguyên liệu nhiễm bẩn, hoặc bật công tắc điện đề nổ khi đèn báo FI chưa tắt, dẫn đến bướm ga và các đường dẫn khí bị bẩn, gây hiện tượng kẹt bướm ga, kẹt mô-tơ gây ra hiện tượng òa ga.

Lead cũ và SCR cũng có thể hết nước làm mát mà người sử dụng không để ý đến do thiết kế và vị trí lắp đặt két nước và bình chứa phụ ở chỗ khuất. Khi đó, kim đồng hồ chỉ nhiệt độ trên bảng điều khiển luôn chỉ ở vạch đỏ, dẫn đến máy ì, xe di chuyển được một đoạn lại chết máy và sau mỗi lần chết máy, chờ máy nguội thì mới có thể khởi động và đi tiếp.

Trên Lead 125, Honda đã khắc phục điểm này khi bình nước làm mát hở và có thể quan sát dễ hơn.


                                                    Chuông côn bị cháy có màu tím.

Không riêng gì Honda Lead mà tất cả các dòng xe khác nói chung. Nếu lọc gió bẩn, tạp chất lẫn với khí lưu thông làm cho hỗn hợp cháy đậm, nhiên liệu không đốt cháy hết và thoát qua ống xả ở dạng khói đen gây tốn xăng.
Với thiết kế hai bánh nhỏ nên xe rất dễ rơi vào tình trạng chết máy khi đi vào những chỗ ngập nước khi trời mưa to.Khi đó, nước tràn vào bộ truyền động cuối qua ống thông hơi, để lâu ngày không thay ngay có thể làm hỏng bộ truyền động.

Người sử dụng nên thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

0 nhận xét:

Liên Kết

Cho thuê máy toàn đạc , Gps 2 tần giá rẻ Gib Việt Nam chuyên cung cấp các loại vòng bi ntn thương hiệu vòng bi uy tín với giá cả cạnh tranh nhất . Thương hiệu vòng bi FAG chính hãng , Đệm Xinh - Đại lý đệm cao su kymdanđệm lò xo chất lượng cao Xe may - xe may dien - xe dap dien