Khi chiếc xe của bạn bị đổ, bạn có dễ dàng dựng nó lên không.Chắc có những lúc cũng phải chật vật lắm mới dựng được chúng phải không?
Chiếc xe của bạn có thể bị đổ do không may va chạm giao thông, dắt xe không cẩn thận… thậm chí do chiều cao khiêm tốn dẫn đến mất thăng bằng khi chống chân.Chiếc xe máy có trọng lượng lớn hơn cơ thể mình nên việc dựng chúng lên là điều chẳng dễ dàng gì cả.
Khốn khổ bên chiếc xe bị đổ
Với một chiếc xe PKL thì việc này lại càng gian nan.Trọng lượng của những con ngựa sắt này có thể ngót nghét 200 kg, thậm chí mẫu xe đường trường Honda Goldwing với đầy bình xăng có thể nặng đến 421 kg.
Không phải lúc nào cũng dùng sức lực là có thể làm được đôi khi chúng ta cần khéo léo kết hợp tinh xảo các động tác thì việc đó sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.Sau đây là " mẹo " hay giúp bạn xử lí trong trường hợp bị đổ xe.
Trường hợp xe đổ bên phải.
- Đầu tiên : Hãy tắt máy, rút chìa khóa.
- Tiếp theo bạn gạt chống nghiêng.
- Ngồi xổm tựa lưng vào bên phải xe. Tay trái nắm chắc ghi đông, tay phải nắm bất kì vị trí nào chắc chắn ở phần đuôi xe, càng thấp càng tốt.
- Dùng sức mạnh của chân đứng dậy và bước lùi ra sau cho đến khi xe nghiêng về bên trái. Lúc này xe sẽ được chống nghiêng giữ lại.
Trường hợp xe đổ bên trái.
Với một chiếc xe PKL thì việc này lại càng gian nan.Trọng lượng của những con ngựa sắt này có thể ngót nghét 200 kg, thậm chí mẫu xe đường trường Honda Goldwing với đầy bình xăng có thể nặng đến 421 kg.
Không phải lúc nào cũng dùng sức lực là có thể làm được đôi khi chúng ta cần khéo léo kết hợp tinh xảo các động tác thì việc đó sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.Sau đây là " mẹo " hay giúp bạn xử lí trong trường hợp bị đổ xe.
Trường hợp xe đổ bên phải.
- Đầu tiên : Hãy tắt máy, rút chìa khóa.
- Tiếp theo bạn gạt chống nghiêng.
- Ngồi xổm tựa lưng vào bên phải xe. Tay trái nắm chắc ghi đông, tay phải nắm bất kì vị trí nào chắc chắn ở phần đuôi xe, càng thấp càng tốt.
- Dùng sức mạnh của chân đứng dậy và bước lùi ra sau cho đến khi xe nghiêng về bên trái. Lúc này xe sẽ được chống nghiêng giữ lại.
Trường hợp xe đổ bên trái.
- Bạn cũng: Tắt máy, rút chìa khóa.
- Ngồi xuống áp sát bên trái xe, hai tay nắm chặt ghi đông và kết hợp bóp phanh.
- Đẩy mạnh chân phải đứng lên thật dứt khoát. Cần kiểm soát lực để không bị quá đà khiến xe đổ tiếp về bên phải.
- Gạt chống nghiêng.
Lưu ý: Bạn cũng có thể áp dụng cách dựng như khi xe đổ bên phải. Khi xe gần tới vị trí cân bằng, dùng chân phải để gạt chống nghiêng như hình dưới đây.
Cách dựng xe đổ bên trái sau đó gạt chống nghiêng
Ưu điểm của phương pháp này là lưng của bạn được giữ thẳng, tránh gặp phải những chấn thương do phải cúi xuống như những cách thông thường.Hơn nữa toàn bộ trọng lượng đều dồn vào đôi chân của bạn. Phái đẹp cũng có thể áp dụng phương pháp này để tự dựng chiếc xe máy của mình nếu chẳng may bị ngã đổ. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp, giải pháp tốt nhất vẫn là nhờ sự trợ giúp của những người xung quanh.
Chúc bạn sẽ thành công khi áp dụng phương pháp này nhé!
- Ngồi xuống áp sát bên trái xe, hai tay nắm chặt ghi đông và kết hợp bóp phanh.
- Đẩy mạnh chân phải đứng lên thật dứt khoát. Cần kiểm soát lực để không bị quá đà khiến xe đổ tiếp về bên phải.
- Gạt chống nghiêng.
Lưu ý: Bạn cũng có thể áp dụng cách dựng như khi xe đổ bên phải. Khi xe gần tới vị trí cân bằng, dùng chân phải để gạt chống nghiêng như hình dưới đây.
Cách dựng xe đổ bên trái sau đó gạt chống nghiêng
Ưu điểm của phương pháp này là lưng của bạn được giữ thẳng, tránh gặp phải những chấn thương do phải cúi xuống như những cách thông thường.Hơn nữa toàn bộ trọng lượng đều dồn vào đôi chân của bạn. Phái đẹp cũng có thể áp dụng phương pháp này để tự dựng chiếc xe máy của mình nếu chẳng may bị ngã đổ. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp, giải pháp tốt nhất vẫn là nhờ sự trợ giúp của những người xung quanh.
Chúc bạn sẽ thành công khi áp dụng phương pháp này nhé!
0 nhận xét: