Công việc bạn cần làm bao gồm 4 bước cơ bản sau:
Đầu tiên bạn cân nhắc dán keo xe/ lắp khung bảo vệ
Mặc dù các nhà sản xuất thường không khuyến khích người dùng dán keo nhựa trong cho xe máy, song nếu xe phải di chuyển nhiều trong nội thành đông đúc và thường xuyên phải gửi xe tại các điểm giữ xe chung, người dùng nên cân nhắc việc dán keo xe để đảm bảo độ sáng bóng và chống trầy cho xe máy. Lớp keo này hầu như vô hại với các lớp nhựa vỏ xe và có thể thay thế sau 6 tháng đến 1 năm để làm mới xe. Nếu không muốn dán keo xe, người dùng cũng có thể cân nhắc việc lắp khung bảo vệ bằng inox cho xe hay là phủ nano.

Dán keo xe máy để đảm bảo độ sáng bóng và chống trầy cho xe máy
Chạy rô đa:
Bản chất của việc chạy rô đa giống như quá trình “khởi động”, tạo độ mòn đều trên chi tiết trong bộ máy xe, tránh hư hỏng, cong vênh bởi ma sát khi các chi tiết chuyển động. Trong 1.000km đầu tiên, người lái xe nên tránh vận hành xe liên tục quá 1/3 độ mở tay ga. Thay đổi tốc độ động cơ bằng cách vận hành tay ga, không nên giữ nguyên tay ga ở một vị trí và không nên vận hành 100% công suất xe liên tục. Người dùng cũng lưu ý không nên chạy rô đa tại chỗ.
Chạy rô đa xe máy phù hợp
Trang bị khoá chống trộm hoặc định vị cho xe máy
Bảo trì xe sau 1.000km đầu tiên
Khi xe có tiếng máy nổ không đều, không ổn định, có tiếng gõ hoặc tiếng máy nghe khác lạ, công suất máy giảm rõ rệt, bạn cần phải báo cho kỹ thuật viên các trung tâm bảo dưỡng kiểm tra để chẩn đoán “bệnh” của xe. Nên chú ý các yếu tố như hệ thống điện, thay nhớt, dầu làm mát động cơ, hệ thống lọc gió, lốp xe, thắng xe, bình ắc quy,….


0 nhận xét: