Hãng xe Yamaha luôn mang lại cảm giác khác lạ cho người sử dụng mà họ không thể thấy ở những dòng xe khác.Càng ngày, Yamaha càng chiếm ưu th...

5 điều cần nhớ khi sử dụng dòng xe Yamaha


Hãng xe Yamaha luôn mang lại cảm giác khác lạ cho người sử dụng mà họ không thể thấy ở những dòng xe khác.Càng ngày, Yamaha càng chiếm ưu thế trên thị trường xe Việt.Các dòng xe Yamaha là sự lựa chọn của nhiều người đặc biệt là thanh niên.Tuy có nhiều ưu điểm nổi bật nhưng bạn cần chú ý những điều sau đây để bảo vệ chiếc xe của mình tốt nhất.

ĐIỀU ĐẦU TIÊN BẠN CẦN CHÚ Ý: LỌC GIÓ ƯỚT (Giấy thấm dầu)

Với những ưu điểm mới của lọc gió ướt như: Lượng không khí đi vào chế hoà khí nhiều hơn trong khi khả năng lọc bụi lại tốt hơn do bề mặt giấy được thấm một lớp dầu, do đó tăng tuổi thọ cho động cơ.

Bạn nhớ rằng trong quá trình sử dụng không cần phải bảo dưỡng lọc gió và tuổi thọ có thể kéo dài tới 16.000 km (Nếu thường xuyên sử dụng trong môi trường ẩm ướt và bụi bẩn nhiều thì thời gian sử dụng sẽ ngắn hơn).

TIẾP ĐẾN LÀ: SỬ DỤNG LỌC GIÓ

Để không sẽ làm mất tác dụng của lọc gió bạn không nên dùng khí nén hoặc bàn chải để vệ sinh lọc gió, bởi lẽ khi vệ sinh lọc gió sẽ làm mất lớp dầu và lúc đó bụi bẩn sẽ dễ đi vào động cơ, làm mòn các chi tiết bên trong động cơ.

Bạn cần đọc kĩ hướng dẫn sử dụng in trên đó với nội dung: Không mở nắp hộp lọc gió trừ khi thay thế tấm lọc gió.

Mỗi khi thay lọc gió mới, đề nghị dán một tem mới lên hộp lọc gió (tem được cấp cùng với tấm lọc gió mới).

Cái mà bạn cũng cần quan tâm nữa là: ĐÈN PHA

Khi sử dụng đèn pha bạn cần lưu ý những điều sau:

* Không sử dụng đèn pha có công suất lớn hơn quy định: Nếu sử dụng bóng đèn pha có công suất lớn hơn sẽ gây ra sự quá tải cho hệ thống điện, làm hư hỏng các thiết bị điện hoặc toàn bộ hệ thống điện.

* Không phủ áo mưa sẫm màu lên đèn pha khi bật đèn: Khi phủ áo mưa sẫm màu lên kính đèn pha, ánh sáng phản chiếu của pha đèn bị chặn lại tại mặt kính đèn pha, làm nhiệt độ bên trong đèn pha tăng cao dẫn đến làm biến dạng hoăc làm hư hỏng toàn bộ cụm đèn pha



ĐẶC BIỆT: KHÔNG ĐI QUA CHỖ NƯỚC SÂU


Bởi lẽ khi pittong nén hỗn hợp, nếu trong buồng đốt có nước sẽ làm cong hoăc gẫy tay biên do khả năng chịu nén của nước kém.Vì thế khi đi trời mưa bạn nên tránh những vùng nước sâu.

Trường hợp bắt buộc phải đi qua chỗ nước sâu mà bi chết máy thì không được tiếp tục nổ máy dù bằng đề hay cần đạp khởi động. Hãy làm một trong hai cách sau:

- Nếu có thể hãy dắt xe đến đại lý Yamaha gần nhất để được gúp đỡ.

- Đối với các nam thanh niên thì có thể tháo lọc gió động cơ ra để vệ sinh hộp lọc gió, sau đó tháo bugi và khởi động để đẩy hết nước ra ngoài nếu nước đã vào động cơ, cuối cùng kiểm tra và thay dầu động nếu cần.

CUỐI CÙNG: KHÔNG CHẾ TÁC, LẮP THÊM CÁC THIẾT BỊ ĐIỆN KHÁC

Không nên chế tác, lắp thêm các thiết bị điện khác vào xe.

Nhà sản xuất đã tính toán phù hợp giữa hệ thống đường dây với công suất cung cấp cho các thiết bị tiêu chuẩn theo xe. Nếu lắp thêm các thiết bị điện khác lên xe thì có thể sẽ gây quá tải cho hệ thống đường dây, làm cho dây bị nóng. Lâu dần sẽ làm cho vỏ bọc của dây nhanh bị lão hoá và gây chạm chập, và có thể gây cháy.

Không những vậy, khi lắp thêm các thiết bị phi tiêu chuẩn, đấu nối thêm các dây điện, thì các mối nối có thể không tốt, hoặc ngay các thiết bị điện lắp thêm cũng không đảm bảo, đó cũng là nguyên nhân dễ gây ra những tai nạn đáng tiếc xảy ra như: chập điện, cháy.

0 nhận xét:

Liên Kết

Cho thuê máy toàn đạc , Gps 2 tần giá rẻ Gib Việt Nam chuyên cung cấp các loại vòng bi ntn thương hiệu vòng bi uy tín với giá cả cạnh tranh nhất . Thương hiệu vòng bi FAG chính hãng , Đệm Xinh - Đại lý đệm cao su kymdanđệm lò xo chất lượng cao Xe may - xe may dien - xe dap dien